12Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội 0836 633 399
Thứ 2- Chủ Nhật : 8h00 - 20h30

Hồng kỵ sữa không?

Đăng bởi: Hồng Anh Ngày đăng: 10.04.2024

Quả hồng là một loại quả được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngon, ngọt và dễ ăn. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý tránh kết hợp hồng cùng với những loại thực phẩm không phù hợp vì sẽ có thể tạo ra những phản ứng không tốt cho cơ thể. Vậy quả hồng kiêng kỵ với món gì? Hồng kỵ sữa không? Hãy cùng tìm hiểu ngay vấn đề này trong bài viết dưới đây!

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CỦA QUẢ HỒNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Mục lục
  • 1. GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CỦA QUẢ HỒNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE
  • 2. HỒNG KỴ SỮA KHÔNG? HỒNG KIÊNG KỴ VỚI NHỮNG MÓN GÌ?
  • 3. NHỮNG LƯU Ý KHI ĂN QUẢ HỒNG

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CỦA QUẢ HỒNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Hồng là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi độ giòn và hương vị ngọt đậm. Quả hồng thường có màu vàng tươi, có hình vuông hoặc hình oval giống như quả trứng gà.

Ngoài việc ăn trực tiếp, các bạn còn có thể sử dụng quả hồng để làm mứt, ủ rượu, trộn salad, trộn gỏi, làm bánh,…

Không chỉ là một loại quả thơm ngon, quả hồng còn là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Cụ thể, trong loại quả này có chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt, photpho, mangan, kali, kẽm, đồng,…

Dưới đây là một số công dụng của quả hồng đối với sức khỏe:

  • Bảo vệ tim mạch khỏe mạnh

Trong quả hồng có chứa các chất chống oxy hóa flavonoid như: Quercetin và kaempferol, giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL và chất béo trung tính trong cơ thể. Từ đó, kiểm soát mức huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Mặt khác, quả hồng cũng rất giàu chất xơ, vitamin C, giúp các mạch máu trong cơ thể được thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn và làm giảm nguy cơ mắc  bệnh xơ vữa động mạch.

  • Duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Quả hồng rất giàu chất xơ, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng và thuận lợi. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng khó tiêu, táo bón và trĩ. Bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn tiêu hóa nhờ chất keo pectin có trong phần thịt quả.

  • Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Thành phần vitamin C có trong quả hồng có thể giúp tăng cường sản xuất các tế bào bạch cầu, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó, ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm.

  • Cải thiện thị lực

Một quả hồng cỡ vừa sẽ cung cấp đến 55% lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày. Đây là loại vitamin giúp hỗ trợ thị lực khỏe mạnh. Ngoài ra, trong loại quả này còn có chứa các chất chống oxy hóa như: Lutein và zeaxanthin, giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác như: Thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể,…

  • Hỗ trợ quá trình giảm cân

Quả hồng có chứa ít calo nhưng lại rất giàu chất xơ và vitamin. Do đó, những người đang có kế hoạch giảm cân hoàn toàn có thể bổ sung loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày của mình để hỗ trợ việc giảm cân, giữ dáng.

HỒNG KỴ SỮA KHÔNG

HỒNG KỴ SỮA KHÔNG? HỒNG KIÊNG KỴ VỚI NHỮNG MÓN GÌ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các bạn không nên sử dụng chung hồng cùng với sữa bò. Bởi bản thân sữa là một loại đồ uống rất giàu protein, khi kết hợp cùng với axit tannic có trong quả hồng thì sẽ dễ gây phản ứng, tạo thành một chất kết tủa không hòa tan trong dạ dày. Từ đó, dẫn đến tình trạng khó tiêu, đau bụng và buồn nôn.

Bên cạnh sữa, thì các bạn cũng cần lưu ý tránh kết hợp hồng cùng với những loại thực phẩm dưới đây:

  • Rượu

Các bạn có thể bị tắc ruột nếu ăn hồng và uống rượu cùng một lúc. Nguyên nhân là do theo Đông y, quả hồng có tính hàn, còn rượu vị cay nóng. Chất tanin trong quả hồng sau khi đi vào dạ dày nếu gặp rượu thì sẽ tạo thành một chất sền sệt, dính nhầy. Hợp chất này khi kết hợp với cellulose thì sẽ tạo thành các cục máu đông, nếu để lâu ngày sẽ có thể gây tắc ruột.

  • Khoai lang

Việc  ăn hồng cùng với khoai lang sẽ có thể gây hại cho dạ dày. Bởi trong khoai lang chứa khá nhiều tinh bột, sau khi đi vào trong dạ dày sẽ sản sinh một lượng lớn dịch vị axit. Nếu lúc này các bạn ăn thêm hồng thì các thành phần tanin và pectin trong loại quả này sẽ bị kết tủa dưới tác động của axit dạ dày. Từ đó, hình thành nên các viên sỏi không hòa tan, gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết, viêm loét dạ dày đe dọa đến sức khỏe. Tốt nhất là các bạn nên ăn khoai lang và hồng cách nhau ít nhất 5 tiếng để đảm bảo an toàn.

  • Hải sản

Các bạn không nên ăn hồng cùng với các loại hải sản như tôm, cua, mực… Bởi hải sản rất giàu protein, nếu kết hợp cùng với chất tannin trong quả hồng sẽ có thể gây đầy bụng, khó tiêu, nghiêm trọng hơn sẽ hình thành sỏi trong dạ dày. Tốt nhất là các bạn nên ăn hai loại thực phẩm này cách nhau khoảng 2 tiếng để tránh những ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

  • Trứng

Việc ăn hồng ngay sau khi ăn trứng có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính.

Trong trường hợp này, các bạn hãy uống dung dịch gồm có 20 g muối và 200 ml nước sôi ngay lập tức để thúc đẩy nôn, loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĂN QUẢ HỒNG

Bên cạnh việc tìm hiểu vấn đề hồng kỵ món gì, các bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi ăn quả hồng:

– Không nên ăn trái hồng khi bụng đói. Bởi thành phần tannin và pectin có trong hồng, khi kết hợp cùng với axit trong dạ dày thì sẽ có thể tạo thành hợp chất bezoar. Chất này sẽ vón lại thành từng khối cứng, có thể gây khó tiêu và tắc ruột.

– Chỉ nên ăn quả hồng đã chín mềm bởi vì chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn so với những quả mới chín một nửa.

– Không nên ăn vỏ hồng, bởi trong phần vỏ có chứa nhiều chất tannin, dễ tạo thành sỏi trong dạ dày.

– Những người đang bị tiểu đường, tiêu chảy, phụ nữ sau sinh và những người bị cảm lạnh không nên ăn quả hồng để đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn “ Hồng kỵ sữa không?”. Mọi thắc mắc về vấn đề này, các bạn vui lòng nhấp chuột chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 02438.255.599 – 0836.633.399 để được tư vấn và giải đáp sớm nhất. 

Nguồn tham khảo

Cập nhật lần cuối: 10.04.2024

Bài viết liên quan
bi-do-ky-voi-nhung-thuc-pham-nao Bí đỏ kỵ với những thực phẩm nào?

Bí đỏ là một trong những nguồn thực phẩm có chứa giá trị dinh dưỡng cao và không nhiều calo. Bí đỏ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Nhưng để nhận được tất cả những lợi ích của món ăn này, bạn cần biết bí đỏ kỵ với những thực […]

trung-ky-nuoc-cam-khong Trứng kỵ nước cam không?

Trứng cũng như nước cam đều là những thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc dùng chung hai loại thực phẩm này có thể gây hại. Thực hư ra sao? Trứng kỵ nước cam không? Thành phần dinh dưỡng có trong trứng Trứng là một thực phẩm dinh […]

chao-trung-ky-rau-gi Cháo trứng kỵ rau gì?

Cháo trứng là món giàu chất dinh dưỡng, ngon miệng và được rất nhiều người yêu thích, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi ăn cháo trứng nhiều người băn khoăn không biết cháo trứng kỵ với rau gì? cùng phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế tìm hiểu […]

Hồng Anh https://yhocquocte.com.vn/ Tốt nghiệp Học viện báo chí và tuyên truyền Ngày sinh: 15/8/1992
Sở trường chuyên môn
  • + 5 năm kinh nghiệm viết bài trong lĩnh vực sức khỏe sản phụ khoa – nam khoa, bệnh xã hội, kế hoạch hóa gia đình, bệnh đường tiết niệu
  • + Có chứng chỉ báo chí,
  • + Chứng chỉ báo ảnh,
  • + Bằng lý luận cao cấp
  • + Chứng chỉ giảng viên đường lối
Quá trình công tác
  • + Biên tập viên cho phòng khám chất lượng cao sản phụ khoa – nam khoa 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • + Biên tập viên cho Nhà Hộ Sinh A 36 A Ngô Quyền Hoàn Kiếm Hà Nội
  • + Biên tập viên cho phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã Ba Đình – Hà Nội