12Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội 0836 633 399
Thứ 2- Chủ Nhật : 8h00 - 20h30

Phá thai có cần chữ ký phụ huynh không?

Đăng bởi: Hồng Anh Ngày đăng: 19.10.2024

Phá thai có cần chữ ký phụ huynh không? Phá thai là cách đình chỉ thai nghén được áp dụng phổ biến tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với mục đích chấm dứt sớm thai kỳ. Tuy nhiên, nhiều người không rõ thủ tục và các bước cần thực hiện khi phá thai như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này, bạn có thể tham khảo thông tin chia sẻ có trong nội dung sau đây.

Mục lục
  • 1. Phá thai là gì? Các phương pháp phá thai an toàn hiện nay
  • 2. Phá thai có cần chữ ký phụ huynh không?
  • 3. Quy trình thực hiện phá thai an toàn như thế nào?
  • 4. Địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Phá thai là gì? Các phương pháp phá thai an toàn hiện nay

Phá thai là cách đình chỉ thai nghén có chủ đích của thai phụ được áp dụng đối với những trường hợp không thể giữ thai lại vì nhiều lý do khác nhau như: mang thai ngoài ý muốn, thai dị dạng bẩm sinh, sức khỏe phụ nữ không đủ điều kiện mang thai….lúc này phá thai trở thành lựa chọn gần như bắt buộc.

Hiện nay y học hiện đại có những bước phát triển vượt bậc đã có nhiều phương pháp thực hiện phá thai, điển hình gồm có:

  • Phá thai bằng thuốc: Được áp dụng phổ biến đối với những trường hợp thai không quá 7 tuần và túi thai đã vào tử cung làm tổ. Phương pháp này được áp dụng đối với những trường hợp thai phụ không mắc các bệnh lý huyết áp, tim mạch, hẹp van hai lá, rối loạn đông máu, thiếu máu nặng hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc phá thai.
  • Phá thai ngoại khoa: bằng phương pháp hút thai chân không, được áp dụng đối với những trường hợp thai từ 6 tuần trở lên. Phụ nữ mang thai không mắc các bệnh nội khoa cấp tính, không bị dị dạng đường sinh dục và nếu như có mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải tiêu viêm trước khi phá thai an toàn.
  • Nong gắp thai: Với phương pháp này được thực hiện với tuổi thai lớn từ 13-18 tuần tuổi và thực hiện từ tuyến tỉnh trở lên.

đi phá thai có cần chữ ký phụ huynh không

Phá thai có cần chữ ký phụ huynh không?

Nhiều bạn trẻ khi cần đình chỉ thai nghén nhưng lo lắng về thủ tục phá thai như thế nào? Phá thai có cần chữ ký phụ huynh hay không? Đối với vấn đề này, chuyên gia cho biết phá thai không cần chữ ký phụ huynh. Tuy nhiên, cần chú ý ở những trường hợp sau đây:

  • Đối với những người phá thai ở tuổi vị thành niên

Những trường hợp trẻ chưa đến tuổi vị thành niên, chưa đủ 18 tuổi thì khi đi phá thai cần có người giám hộ, có thể là cha mẹ hoặc những người thân có quyền và nghĩa vụ đảm bảo trách nhiệm khi cam kết thực hiện phá thai.

  • Đối với những người phá thai đủ 18 tuổi trở lên.

Theo quy định của pháp luật thì đối với những người đã đủ 18 tuổi trở lên đã có đầy đầy đủ quyền công dân, đã có thể nhận thức một cách rõ ràng về hành vi của bản thân và chịu trách nhiệm trước hành vi đó. Vì thế, trường hợp này bạn có thể hoàn toàn đi phá thai một mình mà không cần chữ ký phụ huynh hay người giám hộ.

Đặc biệt hiện nay đã có rất nhiều những quy định khá rõ ràng về việc phá thai, các điều kiện và quy trình thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Đặc biệt chị em nên chú ý hơn đến những điều kiện cơ bản để có thể thực hiện phá thai an toàn, như sau:

Lựa chọn thời điểm phá thai an toàn: Chị em cần biết không phải tuổi thai nào cũng có thể phá thai được. Theo đó, thời điểm phá thai có thể thực hiện là khi túi thai đã di chuyển vào tử cung làm tổ và khi thai không quá 12 tuần là thời điểm phá thai an toàn. Chị em không nên phá thai khi thai chưa vào tổ và cũng không nên phá thai khi tuổi thai lớn sẽ dẫn tới rất nhiều rủi ro và hệ lụy sức khỏe.

Tuyệt đối không tự ý phá thai tại nhà: Bất kỳ phương pháp phá thai nào được áp dụng cũng cần phải được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất và thiết bị y tế. Đặc biệt cần có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa vững chuyên môn trực tiếp thăm khám và thực hiện phá thai an toàn.

Không áp dụng phá thai theo dân gian: Một số trường hợp chị em thực hiện phá thai tại những địa chỉ y tế chui, chưa được cấp phép hoạt động, chính điều này dẫn tới các biến chứng như sót thai, sót nhau, băng huyết, nhiễm trùng,,…có thể xảy ra.

Không mua thuốc phá thai tại nhà: rất nhiều chị em cho rằng mua thuốc phá thai tại nhà rất kín đáo, phá thai an toàn. Tuy nhiên, chị em không biết rằng thuốc phá thai chỉ được dùng tại cơ sở y tế uy tín, tất cả những loại thuốc trôi nổi trên thị trường sẽ chưa được kiểm chứng nếu sử dụng có thể gây nên các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng.

Quy trình thực hiện phá thai an toàn như thế nào?

Đối với phá thai hiện nay thường được tiến hành với hai phương pháp chính là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không, như sau:

  • Đối với phá thai bằng thuốc

Quy trình tiến hành phá thai bằng thuốc sẽ bao gồm có những bước như sau:

Bước 1: Khi có yêu cầu phá thai, chị em sẽ được khai thác tiền sử bệnh lý, thăm khám tổng quát sức khỏe và siêu âm thai.

Bước 2: Bác sĩ sẽ tư vấn về kết quả khám và siêu âm cũng như giúp chị em lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp. 

Bước 3: Chị em làm thủ tục phá thai, cần ký giấy cam kết phá thai tự nguyện. 

Bước 4: Bác sĩ dùng viên thuốc đầu tiên với mục đích ngừng thai phát triển. Sau đó chị em được nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe ổn định sẽ ra về sau 1-2h

Bước 5: Sau 48-72h chị em sẽ quay lại cơ sở y tế dùng viên thuốc phá thai thứ hai với mục đích co bóp tử cung đẩy thai ra ngoài.

Bước 6: Sau đó chị em được nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe, sau đó về nhà và tái khám sau 2 tuần.

  • Đối với hút thai chân không

Quy trình thực hiện hút thai chân không về cơ bản gồm có các bước:

Bước 1: Khi cần thực hiện phá thai, chị em sẽ được bác sĩ thăm khám và kiểm tra sức khỏe tổng quát, thực hiện xét nghiệm, siêu âm.

Bước 2: Bác sĩ sẽ tư vấn về kết quả khám và siêu âm cũng như giúp chị em lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp. 

Bước 3: Chị em làm thủ tục phá thai, cần ký giấy cam kết phá thai tự nguyện. 

Bước 4: Sử dụng thiết bị hút chân không (dưới sự giám sát của siêu âm định vị) vào buồng tử cung để hút thai ra ngoài an toàn với thời gian khoảng 20-30 phút.

Bước 5: Chị em được đưa về phòng hậu phẫu nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe, nếu như ổn định sẽ được ra về sau khoảng 1-3h.

Bước 6: Chăm sóc sức khỏe tại nhà và tái khám sau khoảng 2 tuần phá thai, kết thúc quá trình thai nghén.

Chú ý: mọi chỉ định thực hiện phá thai cần tiến hành nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của bác sĩ. Sau phá thai chị em thường có biểu hiện ra máu âm đạo khoảng 1 tuần và không quá 10 ngày là bình thường. Những dấu hiệu kèm theo như đau bụng âm ỉ, cơ thể mệt mỏi….là bình thường sau phá thai.

Nếu sau phá thai phá thai chị em có biểu hiện ra máu âm đạo kéo dài tên 10 ngày, kèm theo các dấu hiệu choáng, ngất….thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý. Bởi những dấu hiệu này có thể do phá thai không an toàn gây nên.

Tóm lại, để phá thai an toàn, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Tại Hà Nội hiện nay chị em có thể yên tâm tin tưởng lựa chọn phòng khám Đa Khoa Y học Quốc Tế, 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trực thuộc quản lý của Sở Y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa; siêu âm thai, phá thai an toàn bằng hai phương pháp là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không. Toàn bộ quá trình phá thai được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế.

Địa chỉ phá thai an toàn- uy tín- chi phí hợp lý

Điểm đặc biệt trước khi phá thai, chị em được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học làm sạch âm đạo, nhờ đó có thể ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả sau phá thai. Sau khi phá thai an toàn, chị em được sử dụng thuốc chuyên khoa y học cổ truyền với tác dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, tái tạo vòng kinh mới, bồi bổ khí huyết, hồi phục nhanh sức khỏe sau khi phá thai mang đến hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, chị em còn được sử dụng thiết bị phục hồi tử cung trong sản khoa. Thiết bị này hoạt động với nguyên lý tăng cường co bóp mạch máu, phục hồi tử cung, tăng cường chức năng tuần hoàn, tiểu tiện hiệu quả nhất được áp dụng trên lâm sàng.

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế- trực thuộc quản lý của Sở Y Tế xây dựng và phát triển hướng tới sự hoàn hảo trong từng dịch vụ. Với ưu điểm về cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại và đầy đủ đạt chuẩn chất lượng bao gồm máy siêu âm 4D, máy phục hồi tử cung,…đã được Sở Y tế kiểm duyệt trước khi sử dụng.

Đặc biệt có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ đắc lực để các bác sĩ chuyên môn giỏi thực hiện đình chỉ thai an toàn. Bên cạnh đó, dịch vụ y tế tại phòng khám nhanh chóng, thuận tiện; thủ tục khám bệnh tại đây khá nhanh chóng,  mọi chi phí được niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế. Là địa chỉ phá thai an toàn mà chị em có thể an tâm lựa chọn.

Mong rằng những thông tin chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn biết được phá thai có cần chữ ký phụ huynh không. Nếu bạn còn băn khoăn hay bất kỳ thắc mắc này liên quan đến phá thai, có thể nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng: (024) 38.255.599 – 083.66.33.399 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nguồn tham khảo

Cập nhật lần cuối: 19.10.2024

Bài viết liên quan
pha-thai-co-kieng-goi-dau-khong Phá thai có kiêng gội đầu không?

Phá thai có kiêng gội đầu không? Sau khi phá thai cơ thể chị em rất yếu, do đó dễ mắc các bệnh lý thông thường ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, chị em cần phải có chế độ kiêng khem nghiêm ngặt giúp sức khỏe có thể hồi phục nhanh chóng. Bên cạnh […]

chi-phi-hut-thai-10-tuan-het-bao-nhieu-tien Chi phí hút thai 10 tuần hết bao nhiêu tiền?

Theo các chuyên gia, việc lựa chọn phương pháp đình chỉ thai sẽ tùy thuộc vào độ tuổi thai và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Cụ thể, đối với thai 10 tuần tuổi, các bác sĩ thường sẽ chỉ định thai phụ thực hiện phương pháp hút thai chân không. Tuy nhiên, có […]

thai-11-tuan-co-bo-duoc-khong-va-cach-nao-an-toan Thai 11 tuần có bỏ được không và cách nào an toàn?

Bỏ thai được cảnh báo là nguy hiểm, thực hiện bừa bãi sẽ để lại những hậu quả nặng nề. Vì vậy các trường hợp mang thai ngoài ý muốn hay bệnh lý bắt buộc phải bỏ thai thì được thực hiện với thai bao nhiêu tuần tuổi và áp dụng phương pháp bỏ thai […]

Hồng Anh https://yhocquocte.com.vn/ Tốt nghiệp Học viện báo chí và tuyên truyền Ngày sinh: 15/8/1992
Sở trường chuyên môn
  • + 5 năm kinh nghiệm viết bài trong lĩnh vực sức khỏe sản phụ khoa – nam khoa, bệnh xã hội, kế hoạch hóa gia đình, bệnh đường tiết niệu
  • + Có chứng chỉ báo chí,
  • + Chứng chỉ báo ảnh,
  • + Bằng lý luận cao cấp
  • + Chứng chỉ giảng viên đường lối
Quá trình công tác
  • + Biên tập viên cho phòng khám chất lượng cao sản phụ khoa – nam khoa 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • + Biên tập viên cho Nhà Hộ Sinh A 36 A Ngô Quyền Hoàn Kiếm Hà Nội
  • + Biên tập viên cho phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã Ba Đình – Hà Nội