12Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội 0836 633 399
Thứ 2- Chủ Nhật : 8h00 - 20h30

Phá thai có kiêng gội đầu không?

Đăng bởi: Hồng Anh Ngày đăng: 18.10.2024

Phá thai có kiêng gội đầu không? Sau khi phá thai cơ thể chị em rất yếu, do đó dễ mắc các bệnh lý thông thường ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, chị em cần phải có chế độ kiêng khem nghiêm ngặt giúp sức khỏe có thể hồi phục nhanh chóng. Bên cạnh chế độ ăn uống thì các vấn đề sinh hoạt tắm gội hàng ngày nên được quan tâm.

Trước khi tìm hiểu phá thai có kiêng gội đầu không, bạn cần biết phá thai là gì? Theo khái niệm cơ bản trong y học, phá thai là cách chấm dứt thai kỳ một cách có chủ đích của thai phụ được áp dụng đối với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Phá thai hiện nay phổ biến được Bộ Y Tế cấp phép gồm có hai phương pháp chính như sau:

  • Phá thai bằng thuốc: ÁP dụng đối với thai không quá 7 tuần, thai đã vào tử cung. Phương pháp này dùng thuốc phá thai tương tự như sảy thai tự nhiên mà không can thiệp bất kỳ tác động ngoại khoa nào.
  • Hút thai chân không: Sử dụng thuốc gây tê và dụng cụ ngoại khoa hút thai dưới sự giám sát của thiết bị siêu âm định vị loại bỏ khối thai ra ngoài, kết thúc thai nghén. 

Chú ý để phá thai an toàn chị em cần lựa chọn địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín đáp ứng các yêu cầu cơ bản về cơ sở vật chất, thiết bị y tế cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp thăm khám và thực hiện phá thai an toàn.

Sau khi phá thai chị em cần phải chú ý hơn đến chế độ kiêng khem chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý giúp sức khỏe sớm hồi phục.

Phá thai có kiêng gội đầu không

Mục lục
  • 1. Vậy, phá thai kiêng gội đầu không?
  • 2. Một số điều cần kiêng cữ khác sau khi phá thai
  • 3. Những điều nên làm sau phá thai
  • 4. Địa chỉ phá thai an toàn- uy tín- chi phí hợp lý

Vậy, phá thai kiêng gội đầu không?

Bác sĩ Hà Thị Huệ- CKII- Sản phụ khoa hơn 20 năm kinh nghiệm, hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết: sau phá thai chị em không cần phải kiêng khem quá kỹ lưỡng trong vấn đề gội đầu hay tắm giặt. Tuy nhiên, vì sức khỏe và tinh thần có thể chưa ổn định sau phá thai nên chị em có thể kiêng gội đầu 1-2 ngày. Chú ý để gội đầu sau phá thai an toàn, tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe, chị em cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây: 

  • Gội đầu nhanh, có thể gội trong vòng 10-15 phút, không nên gội đầu quá lâu sẽ có thể dẫn tới nguy cơ cảm lạnh.
  • Không gội đầu bằng nước lạnh, cần sử dụng nước ấm để gội đầu.
  • Lựa chọn phòng kín gội đầu, tránh gió lùa.
  • Sử dụng dầu gội phù hợp, không nên dùng các loại ủ tóc quá lâu có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Sau khi gội đầu cần nhanh chóng sấy khô tóc để tránh tóc ướt gây cảm lạnh.

Đặc biệt khi gội đầu nhiều chị em có kèm theo tắm, chú ý khi tắm cần chú ý:

  • Tắm nhanh bằng nước ấm, tắm trong phòng kín tránh gió lùa
  • Không nên tắm bồn, ngâm mình dưới bồn tắm vì có thể dẫn tới nhiều nguy cơ mắc bệnh lý. Đặc biệt là vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh xâm nhập.
  • Sau khi phá thai 1-2 ngày mới nên tắm, để sức khỏe có thời gian phục hồi.

Một số điều cần kiêng cữ khác sau khi phá thai

Ngoài vấn đề tắm gội, sau khi phá thai chị em cần phải chú ý đến một số điều cơ bản dưới đây:

  • Chú ý giữ vệ sinh vùng kín

Sau khi phá thai chị em sẽ có dấu hiệu ra máu âm đạo kéo dài. Vì thế bên cạnh việc thường xuyên thay băng vệ sinh, chị em cần chú ý giữ gìn vùng kín sạch sẽ. Sử dụng nguồn nước sạch vệ sinh vùng kín, không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng với nồng độ kiềm cao gây mất cân bằng môi trường âm đạo. Chị em nên dùng các loại dung dịch vệ sinh thảo dược với hiệu quả chống viêm nhiễm là làm sạch sâu bên trong, kháng khuẩn tốt.

  • Kiêng quan hệ tình dục

Chị em chú ý sau khi phá thai cần phải kiêng quan hệ tình dục khoảng 1-2 tháng. Nguyên nhân bởi vùng sinh dục và sức khỏe sinh sản sẽ bị ảnh hưởng sau khi phá thai cần thời gian khoảng 1-2 tuần tùy cơ địa từng người. Đặc biệt trước khi có ý định mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để mang thai an toàn.

  • Kiêng làm việc nặng

Chị em sau khi phá thai có thể vận động nhẹ nhàng nhưng cần phải tránh làm việc nặng. Đặc biệt là leo cầu thang, làm việc gắng sức. Theo đó, sau khi phá thai chị em nên dành thời gian khoảng 1-2 tuần để nghỉ ngơi, chưa nên quay lại làm việc ngay lúc này.

  • Không dùng đồ ăn lạnh hoặc dễ gây dị ứng

Những đồ uống lạnh, đá lạnh, đồ uống có gas, các loại đồ ăn sống như rau sống, salad, sushi, cua biển, hải sản,,…không nên ăn trong thời điểm này.

Những điều nên làm sau phá thai

Bên cạnh những điều cần kiêng, chị em chú ý sau khi phá thai chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Theo dõi sức khỏe

Chị em sau khi phá thai sẽ có dấu hiệu ra máu âm đạo trong vòng khoảng 7-10 ngày là bình thường. Những triệu chứng khác kèm theo có thể kể đến như: cơ thể mệt mỏi, đau bụng khó chịu…Đây là những dấu hiệu hoàn toàn bình thường sau khi phá thai mà chị em không cần quá lo lắng.

Nhưng nếu như sau phá thai chị em có biểu hiện ra máu âm đạo kéo dài trên 10 ngày, choáng, ngất, sốt cao hoặc đau bụng dữ dội thì chị em cần nhanh chóng quay lại cơ sở y tế, vì những dấu hiệu này điển hình của tình trạng sót thai, băng huyết, nhiễm trùng…cần can thiệp xử lý kịp thời, tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

  • Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Chị em cần chú ý rằng sau khi phá thai cần xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học, ngủ đúng giờ 8 tiếng mỗi ngày và không nên thức quá khuya. Song song đó, chị em cần xây dựng cho mình một khẩu phần ăn uống hợp lý đầy đủ các dưỡng chất quan trọng và thiết yếu giúp cơ thể sớm hồi phục.

  • Chú ý thời điểm có thể mang thai trở lại

Chị em cần lưu ý rằng thời điểm sau phá thai không nên mang thai lại sớm. Vì lúc này tử cung và sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn, mang thai dễ dẫn tới khó giữ thai, sảy thai, sinh non và nhiều hệ lụy khác.

Do đó, chuyên gia y tế khuyến cáo, thời gian để chị em có thể mang thai lại sau phá thai là khoảng 6 tháng để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt chú ý để phá thai an toàn, chị em cần phải lựa chọn địa chỉ y tế uy tín đáp ứng các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa cùng đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi thực hiện.

Địa chỉ phá thai an toàn- uy tín- chi phí hợp lý

Một địa chỉ y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản, được các chị em đánh giá cao và người dân tin tưởng lựa chọn đó là phòng khám Đa Khoa Y học Quốc Tế, 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. 

Địa chỉ phá thai an toàn- uy tín- chi phí hợp lý

Được cấp phép  phá thai an toàn

Phòng khám Đa Khoa Y học Quốc Tế được cấp phép phá thai an toàn bằng thuốc và hút thai chân không. Phòng khám hiện nay là thành viên của Hội Kế hoạch hoá Gia đình Việt Nam- và Liên đoàn KHHGĐ Quốc tế IPPF 

Ngoài ra, phòng khám còn thực hiện thăm khám thai, siêu âm thai, điều trị các bệnh phụ khoa. Có thế mạnh trong tư vấn và thực hiện các dịch vụ kế hoạch giá gia đình như đặt vòng tránh thai, cấy que và đặt vòng tránh thai;…do bác sĩ giỏi phụ trách.

Quy trình phá thai diễn ra nghiêm ngặt

Chị em khi cần phá thai sẽ được thăm khám sức khỏe, siêu âm thai và thực hiện một số xét nghiệm liên quan. Sau đó bác sĩ sẽ đọc kết quả, tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai an toàn. Trước khi phá thai, tại phòng khám Đa Khoa Y học Quốc Tế chị em được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại được các bệnh viện áp dụng hiệu quả với mục đích tiêu viêm tại chỗ, ngăn ngừa viêm phụ khoa.

Sau khi phá thai, chị em được áp dụng thêm phương pháp tăng cường miễn dịch với thuốc chuyên khoa y học cổ truyền có tác dụng: tăng cường sức đề kháng cơ thể, phục hồi hoạt động của buồng trứng, nâng cao thể trạng, cân bằng nội tiết, phục hồi nhanh chóng sức khỏe.

Ngoài ra, chị em sẽ được cân nhắc sử dụng thiết bị nhằm phục hồi tử cung với hiệu quả nhằm hồi phục cơ chế và chức năng của tử cơ thành tử cung về ban đầu, tăng cường chức năng tuần hoàn, bài tiết, bảo vệ chức năng tử cung trong những lần mang thai về sau.

Qúa trình phá thai do bác sĩ sản phụ khoa thực hiện

Toàn bộ quá trình phá thai tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế được thực hiện đúng quy chuẩn của Bộ Y tế. Thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi lành nghề  trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế.

Dịch vụ y tế nhanh chóng, chu đáo, tận tình

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thực hiện phá thai an toàn, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế luôn chu đáo, tận tình với người bệnh từ khâu thăm khám, tư vấn đến điều trị….do đó, chị em hoàn toàn hài lòng khi lựa chọn.

Bảo mật thông tin  và chi phí

Tại phòng khám hoạt động khám chữa bệnh với mô hình “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân”. Mọi thông tin cá nhân được bảo mật đúng quy định. Chi phí thăm khám và thực hiện phá thai an toàn được niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính

Thông cảm với quỹ thời gian eo hẹp của người bệnh, tạo điều kiện khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính, hiện nay phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế làm việc  tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 8h đến 20h hàng ngày. 

Mong rằng những thông tin chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn biết được phá thai có kiêng gội đầu không. Nếu bạn còn băn khoăn hay bất kỳ thắc mắc nào có liên quan đến vấn đề phá phá thai an toàn, có thể nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng: (024) 38.255.599 – 083.66.33.399 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nguồn tham khảo

Cập nhật lần cuối: 18.10.2024

Bài viết liên quan
pha-thai-co-can-chu-ky-phu-huynh-khong Phá thai có cần chữ ký phụ huynh không?

Phá thai có cần chữ ký phụ huynh không? Phá thai là cách đình chỉ thai nghén được áp dụng phổ biến tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với mục đích chấm dứt sớm thai kỳ. Tuy nhiên, nhiều người không rõ thủ tục và các bước cần thực hiện khi phá […]

chi-phi-hut-thai-10-tuan-het-bao-nhieu-tien Chi phí hút thai 10 tuần hết bao nhiêu tiền?

Theo các chuyên gia, việc lựa chọn phương pháp đình chỉ thai sẽ tùy thuộc vào độ tuổi thai và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Cụ thể, đối với thai 10 tuần tuổi, các bác sĩ thường sẽ chỉ định thai phụ thực hiện phương pháp hút thai chân không. Tuy nhiên, có […]

thai-11-tuan-co-bo-duoc-khong-va-cach-nao-an-toan Thai 11 tuần có bỏ được không và cách nào an toàn?

Bỏ thai được cảnh báo là nguy hiểm, thực hiện bừa bãi sẽ để lại những hậu quả nặng nề. Vì vậy các trường hợp mang thai ngoài ý muốn hay bệnh lý bắt buộc phải bỏ thai thì được thực hiện với thai bao nhiêu tuần tuổi và áp dụng phương pháp bỏ thai […]

Hồng Anh https://yhocquocte.com.vn/ Tốt nghiệp Học viện báo chí và tuyên truyền Ngày sinh: 15/8/1992
Sở trường chuyên môn
  • + 5 năm kinh nghiệm viết bài trong lĩnh vực sức khỏe sản phụ khoa – nam khoa, bệnh xã hội, kế hoạch hóa gia đình, bệnh đường tiết niệu
  • + Có chứng chỉ báo chí,
  • + Chứng chỉ báo ảnh,
  • + Bằng lý luận cao cấp
  • + Chứng chỉ giảng viên đường lối
Quá trình công tác
  • + Biên tập viên cho phòng khám chất lượng cao sản phụ khoa – nam khoa 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • + Biên tập viên cho Nhà Hộ Sinh A 36 A Ngô Quyền Hoàn Kiếm Hà Nội
  • + Biên tập viên cho phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã Ba Đình – Hà Nội