12Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội 0836 633 399
Thứ 2- Chủ Nhật : 8h00 - 20h30

Trứng ngỗng kỵ ăn với gì?

Đăng bởi: Hồng Anh Ngày đăng: 06.07.2024

Trong các loại trứng, trứng ngỗng được đánh giá có kích thước và trọng lượng khá lớn cùng hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, bạn cần chế biến và ăn trứng ngỗng đúng cách để tránh gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vậy, trứng ngỗng kỵ ăn với gì? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết sau đây của phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế Hà Nội.

Mục lục
  • 1. Giới thiệu về trứng ngỗng
  • 2. Giải đáp: trứng ngỗng kỵ ăn với gì?
  • 3. Một số lưu ý khi ăn trứng ngỗng

Giới thiệu về trứng ngỗng

Trứng ngỗng có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, đặc biệt là nguồn protein quý giá trở thành thực phẩm bổ dưỡng phù hợp cho tất cả mọi người, từ người già cho đến trẻ nhỏ.

Trứng ngỗng chứa protein, chất béo, natri, kali, nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, B, D, E, canxi, sắt, magie, kẽm, phốt pho, selen, sắt, riboflavin, folate, choline,…với những lợi ích điển hình như sau:

  • Tốt cho não bộ: từ trước đến nay, các mẹ bầu vẫn luôn tin tưởng sử dụng trứng ngỗng trong thai kỳ với quan niệm em bé sinh ra sẽ thông minh, lanh lợi. Tuy nhiên, điều này có căn cứ khoa học bởi trứng ngỗng có những dinh dưỡng đặc biệt hỗ trợ não bộ phát triển khỏe mạnh.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: vì có hàm lượng vitamin dồi dào nên trứng ngỗng được đánh giá có thể ngăn ngừa bệnh lý, giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Cung cấp chất sắt: chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong trứng ngỗng có chứa khá nhiều vitamin, kali, sắt nên rất tốt trong việc phòng tránh thiếu máu do thiếu sắt, hỗ trợ các bệnh thiếu máu….
  • ………..

Trứng ngỗng kỵ ăn với gì

Giải đáp: trứng ngỗng kỵ ăn với gì?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trứng ngỗng kỵ ăn với những nhóm thực phẩm sau đây:

  • Trứng ngỗng kỵ với tỏi: tương tự như các loại trứng gà và trứng vịt, trứng ngỗng nếu kết hợp với tỏi có thể dẫn tới những phản ứng không tốt, thường gặp như đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt nếu như rán trứng ngỗng với tỏi có thể sinh ra chất độc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Trứng ngỗng kỵ với thịt thỏ: trứng ngỗng có tính lạnh, giàu đạm. Theo y học cổ truyền, thịt thỏ cũng có tính hàn lạnh. Do đó nếu như kết hợp cùng lúc sẽ gây kích ứng hệ tiêu hóa gây tiêu chảy ở mức độ trầm trọng.
  • Trứng ngỗng kỵ với quả hồng: theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số chất trong trứng ngỗng được cho là kỵ với quả hồng. Nếu như sử dụng 2 nhóm thực phẩm này cùng lúc dễ sản sinh ra độc tố. Sau khi ăn 1-2 giờ có thể gây nên ngộ độc, nôn mửa hoặc tình trạng viêm dạ dày, viêm ruột.
  • Trứng ngỗng kỵ với óc lợn: Trong óc lợn có chứa nhiều cholesterol cao. Vì thế nếu như bạn dùng chung trứng ngỗng với óc lợn có thể tăng cholesterol gia tăng trong máu dẫn tới tăng huyết áp vô cùng nguy hiểm.
  • Kỵ với sữa đậu nành: bạn không nên ăn trứng ngỗng và uống sữa đậu nành. Vì hàm lượng protein trong trứng khá nhiều khi kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành sẽ cản trở hấp thụ chất đạm vào cơ thể.
  • Kỵ với trà xanh: đây là một trong những thức uống kỵ với trứng ngỗng. Bởi hàm lượng axit tannic trong lá trà có thể phản ứng với protein tạo thành một chất gây ảnh hưởng tới đường ruột, nguy cơ dẫn tới táo bón có hại cho cơ thể con người.
  • Kỵ với đường: khi bạn chế biến hoặc ăn trứng ngỗng, bạn không nên kết hợp với đường. Vì nó có thể khiến cho cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng.
  • Trứng ngỗng kỵ với quả lê: một số nguồn tài liệu ghi chép lại rằng nếu như bạn ăn trứng ngỗng kết hợp với quả lê có thể dẫn tới triệu chứng sốt cao, khó chịu, mệt mỏi.
  • Trứng ngỗng kỵ với thịt rùa: thịt rùa cũng thuộc danh sách những món ăn đại kỵ với trứng ngỗng. Vì nó có thể phản tác dụng gây ra nguy cơ ngộ độc nghiêm trọng.

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng ăn trứng ngỗng khi đã nấu chín, tuyệt đối không ăn trứng ngỗng sống vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch.

Chú ý: trong trường hợp nếu lỡ như bạn ăn trứng ngỗng với một trong số những món ăn kỵ nêu trên nếu cơ thể không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì bạn không cần lo lắng. Nhưng nếu như gặp phải triệu chứng khó chịu như buồn nôn, nôn hoặc đầy bụng chướng bụng….bạn có thể xử trí bằng cách nghỉ ngơi, uống nhiều nước, có thể dùng nước muối ấm pha loãng hoặc oresol pha uống nhằm thải độc ra ngoài.

Trong trường hợp nếu dấu hiệu của cơ thể nặng hơn, bạn nên chủ động tới cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị kịp thời.

Một số lưu ý khi ăn trứng ngỗng

Một số lưu ý khi ăn trứng ngỗng

Để ăn trứng ngỗng tốt cho sức khỏe, bạn cần chú ý đến một số thông tin quan trọng như sau:

  • Luộc trứng sao cho đúng

Quả trứng ngỗng khá lớn, vỏ trứng dày, vì thế luộc trứng ngỗng sẽ khác so với trứng gà và trứng vịt. Thời gian luộc trứng tốt nhất là 20 phút. Tuyệt đối không ăn trứng ngỗng sống

  • Ai không nên ăn trứng ngỗng

Ngoài thông tin trứng ngỗng kỵ với thực phẩm nào thì có một vài đối tượng không nên ăn trứng ngỗng, cụ thể là những người bị thừa cân. Béo phì. Những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ trầm trọng hoặc mắc các bệnh lý cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, tiểu đường….

Chú ý đối với những bà bầu, mặc dù trứng ngỗng rất tốt nhưng không nên ăn quá nhiều dẫn tới dư thừa chất, gây ra một số rối loạn đường tiêu hóa, thậm chí là biến chứng nguy cơ tiền sản giật trầm trọng. Cách tốt nhất đó là bạn nên ăn trứng ngỗng chỉ 1 quả/tuần.

  • Cách chọn mua và bảo quản trứng ngỗng

Khi chọn mua trứng ngỗng cần xác định rõ ràng nguồn gốc, quả trứng còn nguyên vẹn, không bị vỡ nứt hay có vết lõm, không có lỗ thủng, hình dạng trứng nguyên vẹn.

Đảm bảo rằng quả trứng còn tươi nguyên và không có mùi hôi khó chịu. Khi mua trứng ngỗng về, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, thời gian bảo quản trứng ngỗng tối đa là 2 tuần đảm bảo dinh dưỡng khi chế biến.

Mong rằng những thông tin chi tiết từ bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc trứng ngỗng kỵ ăn với gì. Mong rằng chia sẻ hữu ích cho bạn. Chúc bạn sức khỏe.

Nguồn tham khảo

Cập nhật lần cuối: 06.07.2024

Bài viết liên quan
bi-do-ky-voi-nhung-thuc-pham-nao Bí đỏ kỵ với những thực phẩm nào?

Bí đỏ là một trong những nguồn thực phẩm có chứa giá trị dinh dưỡng cao và không nhiều calo. Bí đỏ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Nhưng để nhận được tất cả những lợi ích của món ăn này, bạn cần biết bí đỏ kỵ với những thực […]

trung-ky-nuoc-cam-khong Trứng kỵ nước cam không?

Trứng cũng như nước cam đều là những thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc dùng chung hai loại thực phẩm này có thể gây hại. Thực hư ra sao? Trứng kỵ nước cam không? Thành phần dinh dưỡng có trong trứng Trứng là một thực phẩm dinh […]

chao-trung-ky-rau-gi Cháo trứng kỵ rau gì?

Cháo trứng là món giàu chất dinh dưỡng, ngon miệng và được rất nhiều người yêu thích, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi ăn cháo trứng nhiều người băn khoăn không biết cháo trứng kỵ với rau gì? cùng phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế tìm hiểu […]

Hồng Anh https://yhocquocte.com.vn/ Tốt nghiệp Học viện báo chí và tuyên truyền Ngày sinh: 15/8/1992
Sở trường chuyên môn
  • + 5 năm kinh nghiệm viết bài trong lĩnh vực sức khỏe sản phụ khoa – nam khoa, bệnh xã hội, kế hoạch hóa gia đình, bệnh đường tiết niệu
  • + Có chứng chỉ báo chí,
  • + Chứng chỉ báo ảnh,
  • + Bằng lý luận cao cấp
  • + Chứng chỉ giảng viên đường lối
Quá trình công tác
  • + Biên tập viên cho phòng khám chất lượng cao sản phụ khoa – nam khoa 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • + Biên tập viên cho Nhà Hộ Sinh A 36 A Ngô Quyền Hoàn Kiếm Hà Nội
  • + Biên tập viên cho phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã Ba Đình – Hà Nội