12Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội 0836 633 399
Thứ 2- Chủ Nhật : 8h00 - 20h30

Nấm lim xanh kỵ với gì?

Đăng bởi: Hồng Anh Ngày đăng: 04.07.2024

Nấm lim xanh kỵ với gì là băn khoăn của rất nhiều người khi sử dụng loại “dược liệu” này. Thực tế, nấm lim xanh mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe người dùng nhưng để phát huy hết giá trị dược liệu và tránh được những tác hại không mong muốn thì cần nắm rõ được những kiến thức về nấm lim xanh.

Nấm lim xanh là gì

Mục lục
  • 1. Nấm lim xanh là gì?
  • 2. Tác dụng của nấm lim xanh đối với sức khỏe
  • 3. Nấm lim xanh kỵ với gì?

Nấm lim xanh là gì?

Nấm lim xanh là một loại nấm thuộc họ linh chi, thường mọc trên những thân hoặc rễ cây lim xanh đã chết hoặc bị mục trong các khu rừng. Dựa theo vị trí mà nấm lim xanh mọc thì chúng sẽ được chia thành hai loại. Một loại mọc từ rễ cây lim và loại còn lại được coi là quý hiếm hơn thì chúng mọc trên thân cây lim.

Hiện nay, nấm lim xanh thường được tìm thấy chủ yếu ở các khu rừng nguyên sinh tại nước bạn Lào. Tại nước ta, loại nấm này được tìm thấy tại một số tỉnh như: Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Nam, Lâm Đồng,..

Với hình dạng xù xì, xòe ra như hình quạt và có màu nâu đỏ, hơi bóng nhẹ, độ dày từ 2 – 5cm. Đối với những cây nấm mọc lâu năm, phần mũ tán có bề rộng lên đến khoảng 20cm. Phần chân thon dài có màu đen, cao khoảng 10cm.

Thoạt nhìn bên ngoài, nấm lim xanh thường không có gì đặc sắc. Tuy nhiên, khi phơi khô thì có một mùi thơm khá đặc trưng và có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của nấm lim xanh đối với sức khỏe

Với nhiều thành phần quý như: lingzhi 8 protein, adenosine, triterpenes, cùng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu; nấm linh chi được coi là một loại “thần dược” có tác dụng điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao.

Nấm lim xanh được sử dụng trong y học cổ truyền với tính bình, vị đắng; được biết đến với nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa một số bệnh lý. Cụ thể như:

  • Chống oxy hóa, giải độc gan, chống tăng cân, thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe.
  • Hỗ trợ người mắc bệnh cao huyết áp, người bị bệnh gout, tiểu đường, tai biến mạch máu não, gan nhiễm mỡ, viêm khớp, đau dạ dày, viêm đại tràng.

Tuy không có tác dụng chữa bệnh nhưng nấm lim xanh giúp hỗ trợ cơ chế phòng và chống bệnh tật dựa trên nguyên lý phục hồi các tổn thương do bệnh lý gây ra.

Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu và được ghi nhận tại Mỹ về tác dụng của nấm lim xanh trong chữa bệnh ung thư là rất khả quan. Một số hoạt chất kháng nguyên trong loại nấm này có khả năng tăng sinh ra các loại kháng thể chống lại tế bào ung thư và tái tạo lại những tế bào bị tổn thương.

Đây là một loại dược liệu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là những người đang gặp các bệnh lý cần được phục hồi sức khỏe. Tùy nhiên để sử dụng nấm lim xanh đúng cách và hiệu quả, cần tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng, liều lượng và đặc biệt là nấm lim xanh kỵ với gì để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Nấm lim xanh kỵ với gì

Nấm lim xanh kỵ với gì?

Để sử dụng nấm lim xanh một cách hiệu quả, cần nắm rõ nấm lim xanh kỵ với những gì để hạn chế tối đa nguy cơ gây hại cho cơ thể.

  • Nấm lim xanh kỵ với đồ cay nóng

Trong thời gian uống nấm lim xanh, bạn nên hạn chế sử dụng đồ cay nóng. Bởi tính nóng trong những loại thực phẩm này sẽ làm giảm tác dụng của các chất có trong nấm lim.

  • Nấm lim xanh kỵ với đường

Nấm lim có vị đắng nên hơi khó uống, một số người thường có thói quen thêm đường vào để uống cùng loại nấm này. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên sử dụng đường hay long nhãn để tạo vị ngọt cho loại nước có tính dược liệu này mà có thể sử dụng một vài lát cam thảo để hạn chế vị đắng của nấm lim xanh.

  • Nấm lim xanh kỵ với đồ nhiều dầu mỡ

Nấm lim xanh chứa một số thành phần có công dụng giảm mỡ máu, đồng thời ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa của cơ thể. Nhưng không vì những công dụng này mà bạn có thể thoải mái sử dụng những thực phẩm chiên rán có nhiều dầu mỡ. Chỉ nên sử dụng một lượng chất béo tốt từ các loại hạt, cá,..

  • Nấm lim xanh kỵ với thuốc lá

Thành phần trong thuốc lá sẽ làm mất đi công dụng của nấm lim khi đưa vào cơ thể. Chính vì vậy, trong thời gian sử dụng nấm lim, bạn không nên hút thuốc lá để có thể đảm bảo tốt nhất những lợi ích mà loại nấm này mang lại.

  1. Những điều cần tránh khi dùng nấm lim xanh

Ngoài việc chú ý đến nấm lim xanh kỵ với gì, bạn cũng cần tìm hiểu thêm những điều cần tránh khi sử dụng loại “thần dược” này.

  • Không nên sử dụng các dụng cụ bằng kim loại để nấu nước nấm lim xanh vì có thể gây ra các phản ứng hóa học làm giảm dược tính của loại dược liệu này.
  • Nước nấm lim sau khi đun chỉ nên uống trong ngày.
  • Nếu đang sử dụng thuốc Tây, bạn nên dụng nấm lim xanh cách thời gian uống thuốc khoảng 30 phút.
  • Không nên uống nước nấm lim khi bụng đang đói.
  • Không sử dụng nấm lim xanh khi nhận thấy có dấu hiệu bị mốc, mối mọt để tránh tiêu thụ các loại độc tố.
  • Không sử dụng nấm lim xanh khi chưa được sơ chế bởi trong nấm lim có chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe.
  • Không tự ý sử dụng nấm lim khi chưa có sự hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe, bác sĩ.
  • Những người đang gặp các vấn đề về gan và dạ dày thì không nên uống rượu ngâm từ nấm lim.
  • Nên kiên trì sử dụng nấm lim xanh trong một khoảng thời gian để có hiệu quả tốt nhất.
  • Nên uống nước nấm lim xanh vào buổi sáng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Thời gian đầu sử dụng nấm lim xanh, nên sử dụng với một lượng nhỏ từ 5 – 10g, sau đó tăng dần theo thời gian.

Tóm lại, bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc về “nấm lim xanh kỵ với gì”. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến nấm lim xanh, hãy để lại thông tin [TẠI ĐÂY] hoặc liên hệ đến HOTLINE 02438.255.599 – 0836.633.399 để tư vấn viên có thể tư vấn chi tiết hơn.

Nguồn tham khảo

Cập nhật lần cuối: 04.07.2024

Bài viết liên quan
bi-do-ky-voi-nhung-thuc-pham-nao Bí đỏ kỵ với những thực phẩm nào?

Bí đỏ là một trong những nguồn thực phẩm có chứa giá trị dinh dưỡng cao và không nhiều calo. Bí đỏ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Nhưng để nhận được tất cả những lợi ích của món ăn này, bạn cần biết bí đỏ kỵ với những thực […]

trung-ky-nuoc-cam-khong Trứng kỵ nước cam không?

Trứng cũng như nước cam đều là những thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc dùng chung hai loại thực phẩm này có thể gây hại. Thực hư ra sao? Trứng kỵ nước cam không? Thành phần dinh dưỡng có trong trứng Trứng là một thực phẩm dinh […]

chao-trung-ky-rau-gi Cháo trứng kỵ rau gì?

Cháo trứng là món giàu chất dinh dưỡng, ngon miệng và được rất nhiều người yêu thích, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi ăn cháo trứng nhiều người băn khoăn không biết cháo trứng kỵ với rau gì? cùng phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế tìm hiểu […]

Hồng Anh https://yhocquocte.com.vn/ Tốt nghiệp Học viện báo chí và tuyên truyền Ngày sinh: 15/8/1992
Sở trường chuyên môn
  • + 5 năm kinh nghiệm viết bài trong lĩnh vực sức khỏe sản phụ khoa – nam khoa, bệnh xã hội, kế hoạch hóa gia đình, bệnh đường tiết niệu
  • + Có chứng chỉ báo chí,
  • + Chứng chỉ báo ảnh,
  • + Bằng lý luận cao cấp
  • + Chứng chỉ giảng viên đường lối
Quá trình công tác
  • + Biên tập viên cho phòng khám chất lượng cao sản phụ khoa – nam khoa 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • + Biên tập viên cho Nhà Hộ Sinh A 36 A Ngô Quyền Hoàn Kiếm Hà Nội
  • + Biên tập viên cho phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã Ba Đình – Hà Nội